Chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân sự, đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm và phát huy thế mạnh trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhóm chính là các mũi nhọn để Generali Việt Nam tạo bứt phá trong thời gian tới.

Ông Chung Bá Phương, tân Tổng Giám đốc Generali Việt Nam đã có buổi chia sẻ với NCĐT về những thông tin liên quan.

Chúc mừng ông trên cương vị mới. Cảm nhận đầu tiên của ông về Generali Việt Nam như thế nào?

Generali Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ mới tại Việt Nam. Tuy nhiên trên thế giới, Tập đoàn Generali là một tên tuổi lớn trong ngành bảo hiểm. Bên cạnh tiềm lực tài chính vững mạnh, Tập đoàn Generali đã mang đến thị trường Việt Nam những kinh nghiệm tốt về quản trị doanh nghiệp, năng lực phát triển sản phẩm sáng tạo và dịch vụ khách hàng theo chuẩn mực quốc tế. Phát huy được những thế mạnh đó, trong 2 năm vừa qua, Generali Việt Nam đã xây dựng được một nền tảng hoạt động vững chắc, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường. Trách nhiệm của tôi là tiếp tục phát huy tối đa những lợi thế này.

Ông vui lòng cập nhật về kết quả kinh doanh của Generali Việt Nam trong thời gian qua?

Sau hơn 2 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã vươn lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhóm. Công ty hiện đang phục vụ nhu cầu bảo hiểm của hơn 40.000 khách hàng là các cá nhân và nhân viên của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tháng 4 vừa qua, Công ty đã khai trương Văn phòng Tư vấn Bảo hiểm và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng thứ hai tại TP.HCM, đặt tại tòa nhà An Phú Plaza, quận 3, TP.HCM. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi cũng đã giới thiệu 2 sản phẩm mới trên thị trường là “Bảo an Đăng khoa” đáp ứng nhu cầu tích lũy tài chính cho tương lai học vấn của con trẻ và “Bảo nhân Khang nghiệp” bảo vệ toàn diện cho người lao động và chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cơ sở sản xuất. Những sản phẩm này bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, đáp ứng được những nhu cầu thiết thực và ngày càng cao của nhiều đối tượng khách hàng.

Theo ông, những ưu điểm cần phát huy cũng như các tồn tại cần được cải thiện của Generali Việt Nam trong năm nay là gì?

Generali Việt Nam hiện đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên và tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp. Lực lượng tư vấn bảo hiểm đã đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn mức bình quân trên thị trường. Generali Việt Nam cũng đã đạt vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhóm, nhờ vào sản phẩm khác biệt và chất lượng dịch vụ vượt trội. Đây là những thế mạnh mà Công ty sẽ tiếp tục củng cố và phát huy.

Ngoài ra, Công ty sẽ nỗ lực cải tiến, sáng tạo sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu bảo hiểm chưa được khai thác, đẩy mạnh việc đa dạng hóa các kênh phân phối. Và một yếu tố quan trọng là Công ty sẽ cải thiện và phát triển chính sách thu hút và gìn giữ người tài.

Vậy chiến lược kinh doanh của Generali Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ông sẽ có điểm gì nổi bật?

Trong thời gian tới, tôi sẽ tập trung triển khai 3 ưu tiên chiến lược:

Thứ nhất là phát triển đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp. Công ty sẽ xây dựng những chính sách tuyển dụng, phát triển và thu nhập phù hợp nhằm thu hút, duy trì những quản lý tư vấn bảo hiểm có năng lực và từ đó đào tạo đội ngũ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp.

Thứ hai là phát triển kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance). Đây là kênh phân phối có tầm quan trọng và tiềm năng phát triển mạnh trong những năm gần đây. Việc hợp tác này sẽ giúp Generali Việt Nam tiếp cận được số lượng rất lớn các khách hàng hiện hữu của ngân hàng đối tác.

Thứ ba là tiếp tục đẩy mạnh phát triển bảo hiểm nhóm. Trước đây, Generali Việt Nam đã phát huy tốt thế mạnh ở phân khúc khách hàng các doanh nghiệp lớn và các công ty nước ngoài nhờ vào ưu điểm về sản phẩm, dịch vụ. Bây giờ, chúng tôi sẽ chú trọng thêm phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là những đối tượng có nhu cầu bảo hiểm tiềm năng rất lớn nhưng chưa được đáp ứng đúng mức.

Triết lý kinh doanh của chúng tôi là sự kết hợp giữa chất lượng và năng lực chuyên môn của một công ty bảo hiểm với văn hóa thân thiện, hiếu khách của người Việt Nam. Thương hiệu Ý được đánh giá cao tại Việt Nam nhờ vào chất lượng vượt trội trong nhiều lĩnh vực. Tôi mong rằng người dân Việt Nam xem Generali là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu bảo hiểm của mình.
Generali Việt Nam sẽ nỗ lực cải tiến, sáng tạo sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu bảo hiểm chưa được khai thác.

Generali đang có kế hoạch đầu tư mạnh tại Việt Nam. Ông có thể chia sẻ về điều này?

Thị trường bảo hiểm Việt Nam có tiềm năng rất to lớn với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 22%, theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Trong 2 năm vừa qua, Generali Việt Nam đã hoàn thành tốt giai đoạn xây dựng nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh trong dài hạn và đạt những kết quả quan trọng. Với triển vọng khả quan của thị trường cùng những dấu hiệu hồi phục kinh tế, sự thay đổi tích cực về thói quen tiêu dùng, mức sống của người dân và đặc biệt là chiến lược tập trung phát triển mạnh tại các thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam, tôi cho rằng đây chính là thời điểm vàng để Generali Việt Nam nắm bắt cơ hội và bứt phá trên đường đua.

Nhận định của ông về tiềm năng cũng như thách thức của thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2014-2015?

Kinh tế Việt Nam đang hồi phục và có tốc độ tăng trưởng GDP ở mức cao so với thế giới và khu vực. Thu nhập của người dân tiếp tục được cải thiện. Bên cạnh đó, Việt Nam là nước có dân số đông với hơn 90 triệu người nhưng tỉ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn còn ở mức khiêm tốn. Theo dự báo của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, thị trường bảo hiểm trong năm nay vẫn có tín hiệu tốt, tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt trên 51.600 tỉ đồng, tăng khoảng 9,7% trong đó doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tăng 11,5%.

Tuy nhiên, với sự tham gia của 16 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trên thị trường, sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn, nhu cầu bảo hiểm của người dân ngày một đa dạng hơn, yêu cầu của khách hàng về sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng khắt khe hơn. Những doanh nghiệp biết nắm bắt cơ hội, dám chấp nhận thử thách, có tiềm lực mạnh về vốn, công nghệ, trình độ quản lý kinh doanh sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, ông kỳ vọng gì từ nhiệm kỳ Tổng Giám đốc Generali Việt Nam lần này?

Thị trường đang mở ra cơ hội lớn cho Generali Việt Nam và tôi tin rằng với đội ngũ nhân viên và tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp và tận tâm, chiến lược hoạt động kinh doanh đúng đắn và sáng tạo, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Tập đoàn Generali, Công ty sẽ bước vào một thời kỳ phát triển sôi động và hiệu quả.
Nguồn: Nhịp cầu đầu tư