Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, khách hàng cần lập yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (YCGQQLBH) kèm các giấy tờ liên quan và gửi về Generali Việt Nam trong thời gian sớm nhất bằng cách:

  • (A). Gửi YCGQQLBH qua ứng dụng GenClaims – ứng dụng miễn phí hỗ trợ trên các thiết bị điện thoại di động thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Khách hàng có thể tải ứng dụng tại đây:
    Tải từ Google Play

    Tại đây

      Tải từ Apple Store

    Tại đây

     

 

 

 

 

 

 

 

 

  • (B). Nộp trực tiếp tại các Văn phòng Tổng Đại lý GenCasa/Văn phòng Generali Việt Nam thuận tiện nhất.
    Danh sách văn phòng có thể được tra cứu tại website Generali Việt Nam  , hoặc
  • (C).  Gửi bưu điện đến Phòng Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Generali Việt Nam, Tầng 8, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM.

1.LẬP HỒ SƠ YÊU CẦU GIẢI QUYẾT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM

A. Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:

Sử dụng “Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm” mẫu 2017/CLM01-v1

Khi lập Phiếu yêu cầu, khách hàng lưu ý:

  • Các thông tin trên Phiếu yêu cầu cần được điền đầy đủ và chính xác.
  • Thông tin liên lạc: Để được cập nhật thông tin đầy đủ và kịp thời, Khách hàng vui lòng cập nhật số điện thoại, địa chỉ liên hệ, địa chỉ email nếu có thay đổi.
  • Thông tin thanh toán:
    – Chuyển vào tài khoản tại ngân hàng: ghi đầy đủ và rõ ràng thông tin tài khoản như họ tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng, Chi nhánh hoặc Phòng giao dịch…. như đề nghị trên Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
    – Nhận tiền mặt tại ngân hàng hoặc Văn phòng Generali Việt Nam: Người nhận tiền cần mang theo CMND/CCCD khi đến nhận tiền (CMND còn trong thời hạn 15 năm kể từ ngày cấp hoặc CCCD còn hạn sử dụng).
    – Thông tin thanh toán cần thể hiện đúng Người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm.
    – Nếu chủ tài khoản/Người nhận tiền mặt không phải là Người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm bảo hiểm, khách hàng cần nộp kèm Giấy ủy quyền hợp lệ cùng bộ hồ sơ YCGQQLBH.

B. Giấy tờ/chứng từ nộp cùng Phiếu yêu cầu:

Để yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, khách hàng cần cung cấp toàn bộ giấy tờ/chứng từ cùng với Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, gồm các loại liên quan đến:

  1. Sự kiện bảo hiểm (nằm viện, phẫu thuật, tử vong,….) thuộc phạm vi bảo hiểm
  2. Nguyên nhân sự kiện bảo hiểm (bệnh, tai nạn giao thông, tai nạn lao động…)
  3. Căn cứ xác định số tiền quyền lợi bảo hiểm chi trả (hóa đơn, biên lai, bảng kê viện phí…), áp dụng đối với quyền lợi bồi hoàn viện phí và hỗ trợ viện phí
  4. Giấy tờ nhân thân của Người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm, Người thụ hưởng, Người thừa kế), hoặc người được ủy quyền hợp lệ

Tùy vào loại quyền lợi bảo hiểm, các giấy tờ/chứng từ yêu cầu cụ thể được liệt kê trong bảng “Giấy tờ/Chứng từ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm” của Hướng dẫn này.

Trong một số trường hợp, Generali Việt Nam có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thêm các giấy tờ/chứng từ khác nhằm xác định các nội dung (a), (b), (c), (d) nói trên, phù hợp với Quy tắc và Điều khoản sản phẩm và quy định của pháp luật.

Các giấy tờ/chứng từ là bản chính, bản sao có chứng thực hoặc bản sao được đối chiếu với bản chính trực tiếp tại Generali Việt Nam.

2. BẢO LÃNH VIỆN PHÍ

  • Đối với bảo hiểm “VITA – Sức khỏe Vàng”, Người được bảo hiểm được bảo lãnh thanh toán khi điều trị nội trú và ngoại trú tại các Bệnh viện thuộc hệ thống bảo lãnh thanh toán của Generali Việt Nam (không áp dụng cho trường hợp điều trị tai nạn, cấp cứu).Hướng dẫn bảo lãnh viện phí và Danh sách các Bệnh viện/ Phòng khám thuộc hệ thống bảo lãnh thanh toán được cập nhật tại website VITA – Sức khỏe Vàng
  • Khi đi khám/điều trị, khách hàng cần xuất trình thẻ bảo hiểm của Generali Việt Nam và CMND/CCCD/Hộ chiếu, Giấy khai sinh (nếu Người được bảo hiểm là trẻ em) như hướng dẫn trên thẻ và trên website Công ty. Bệnh viện/Phòng khám sẽ hướng dẫn khách hàng lập “Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm” mẫu 2017/CLM03-v1 cùng các nội dung yêu cầu khác theo quy định nội bộ của Bệnh viện/Phòng khám

CÁC MẪU BIỂU

Bấm vào đây để lấy mẫu