Vị trí toàn cầu
HƯỚNG DẪN THỦ TỤC
GIẢI QUYẾT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM
Để nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (YCGQQLBH) đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng, khách hàng có thể thực hiện bằng 1 trong các cách sau:
phone
GỬI HỒ SƠ TRỰC TUYẾN QUA ỨNG DỤNG GENVITA
email
Gửi hồ sơ TRỰC Tiếp đến văn phòng generali
Gửi hồ sơ trực tuyến qua genvita
Hướng dẫn
Tính năng nộp hồ sơ YCGQQLBH trực tuyến (GenClaims) đã được tích hợp vào ứng dụng GenVita (phiên bản ứng dụng trên thiết bị di động) giúp khách hàng nhanh chóng thực hiện yêu cầu GQQLBH chỉ với 03 bước đơn giản:
Bước 1

Tải ứng dụng GenVita.

Đăng nhập/ Đăng ký tài khoản

Bước 2

Truy cập GenCare, vào mục “Giải quyết quyền lợi” để tạo yêu cầu

Bước 3

Điền thông tin theo yêu cầu, đính kèm chứng từ, chọn phương thức nhận tiền và nhâp mã OTP để hoàn tất

Tải ứng dụng GenVita
Quy trình
Nộp YCGQQLBH trực tuyến thành công
1
30 phút
Nhận phản hồi từ Generali
2
01 ngày làm việc
Nhận thông báo quyết định và chuyển tiền (nếu có)
3
01-02 ngày làm việc
Nhận tiền thanh toán quyền lợi bảo hiểm
4
GỬI HỒ SƠ TRỰC TIẾP
Đến văn phòng generali
Hướng dẫn
Gửi bưu điện bộ hồ sơ đến Phòng Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm Generali Việt Nam - Tầng 8, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM.
Quy trình
Nộp YCGQQLBH trực tiếp đến Văn phòng Generali
1
01 ngày làm việc
(tính từ ngày Generali nhận được hồ sơ)
Nhận phản hồi từ Generali
2
Từ 03 đến tối đa 30 ngày làm việc
(tính từ ngày Generali nhận đầy đủ chứng từ)
Nhận thông báo quyết định và chuyển tiền (nếu có)
3
03-05 ngày làm việc
Nhận tiền thanh toán quyền lợi bảo hiểm
4
HƯỚNG DẪN LẬP HỒ SƠ YÊU CẦU GIẢI QUYẾT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM
Các chứng từ cần thiết cho một bộ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm:
  • 1
    Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Tải tại đây.
  • 2
    Giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm (nằm viện, phẫu thuật, tử vong...) thuộc phạm vi bảo hiểm
  • 3
    Giấy tờ liên quan nguyên nhân sự kiện bảo hiểm (bệnh, tai nạn giao thông, tai nạn lao động…)
  • 4
    Hóa đơn hoặc biên lai hoặc bảng kê viện phí… để làm căn cứ xác định số tiền cần chi trả (Áp dụng đối với quyền lợi bồi hoàn viện phí và hỗ trợ viện phí)
  • 5
    Giấy tờ nhân thân của người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm (Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm, Người thụ hưởng, Người thừa kế), hoặc người được ủy quyền hợp lệ (người có mối quan hệ trực hệ với người được nhận quyền lợi bảo hiểm). Tải tại đây.

Lưu ý:

  • Trong một số trường hợp, Generali Việt Nam có thể yêu cầu bổ sung thêm các chứng từ khác theo quy định trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm nhằm có đủ cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
  • Các giấy tờ/ chứng từ là bản chính, bản sao có chứng thực hoặc bản sao được đối chiếu với bản chính trực tiếp tại Generali Việt Nam.
LƯU Ý ĐỐI VỚI DỊCH VỤ BẢO LÃNH VIỆN PHÍ

Phạm vi áp dụng:

  • Trường hợp điều trị nội trú, ngoại trú (không áp dụng cho trường hợp điều trị tai nạn, cấp cứu) tại các bệnh viện hoặc cơ sở y tế thuộc hệ thống bảo lãnh viện phí của Generali (Xem chi tiết danh sách tại đây)

Các chứng từ cần chuẩn bị khi điều trị:

  • Thẻ bảo hiểm của Generali Việt Nam (Sản phẩm VITA – Sức Khỏe Vàng) hoặc thẻ bảo hiểm điện tử trên ứng dụng GenVita (Sản phẩm VITA – Sống Như Ý)
  • CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu
  • Giấy khai sinh (nếu người được bảo hiểm là trẻ em)