Câu hỏi về Quyền lợi bảo hiểm

1. VITA – Lá Chắn Vàng có những quyền lợi nào?

VITA – Lá Chắn Vàng là sản phẩm bảo hiểm Bệnh ung thư với lựa chọn quyền lợi như sau:

Lựa chọn Bảo vệ gia tăng có thời hạn bảo hiểm 05 năm, đóng phí hàng năm, quyền lợi Bệnh ung thư được chi trả bằng 100% Số tiền bảo hiểm.

Khi tham gia Lựa chọn Bảo vệ gia tăng, Quý khách có thể gia tăng quyền lợi bảo vệ khi tham gia các quyền lợi lựa chọn thêm sau:

  • Quyền lợi Hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư: chi trả 50% Số tiền bảo hiểm.
  • Quyền lợi tử vong do Tai nạn: chi trả 100% Số tiền bảo hiểm.

2. Số tiền bảo hiểm của VITA – Lá Chắn Vàng là bao nhiêu?

Quý khách có thể linh hoạt lựa chọn Số tiền bảo hiểm theo các mức sau: 100 triệu đồng, 200 triệu đồng, 300 triệu đồng, 400 triệu đồng và 500 triệu đồng.

3. Tôi có thể tham gia nhiều hơn một Hợp đồng bảo hiểm VITA – Lá Chắn Vàng không? Khi đó, Quyền lợi bảo hiểm sẽ được chi trả như thế nào?

Quý khách có thể tham gia nhiều hơn một Hợp đồng bảo hiểm VITA – Lá Chắn Vàng với tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả tối đa như sau:

  • Tổng số tiền chi trả cho Quyền lợi Bệnh ung thư và Quyền lợi Hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư của tất cả các Hợp đồng bảo hiểm sẽ không vượt quá 500 triệu đồng;
  • Tổng số tiền chi trả cho Quyền lợi tử vong do Tai nạn của tất cả các Hợp đồng bảo hiểm sẽ không vượt quá 500 triệu đồng.

Ví dụ:

Anh A tham gia VITA – Lá Chắn Vàng Lựa chọn bảo vệ gia tăng cho bản thân với Số tiền bảo hiểm là 300.000.000 đồng. Anh A chọn thêm Quyền lợi Hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư.

Giả sử anh A mắc Bệnh ung thư thì Generali sẽ chi trả quyền lợi như sau:

  • Quyền lợi Bệnh ung thư = 300.000.000 đồng; và
  • Quyền lợi Hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư = 150.000.000 đồng.
  • Vì tổng quyền lợi khi mắc Bệnh ung thư mà anh A nhận được cho Hợp đồng bảo hiểm nói trên là 450.000.000 đồng nên anh A không thể tham gia thêm một Hợp đồng bảo hiểm VITA – Lá Chắn Vàng khác.

4. Giả sử tôi đã tham gia VITA – Lá Chắn Vàng Lựa chọn Bảo vệ gia tăng cho bản thân với Số tiềnbảo hiểm là 300.000.000 đồng và tôi không chọn thêm Quyền lợi gia tăng. Nếu tôi muốn tham gia thêm một Hợp đồng bảo hiểm VITA – Lá Chắn Vàng khác thì Số tiền bảo hiểm mà tôi có thể chọn là bao nhiêu?

Trong trường hợp này, Quý khách có thể tham gia Hợp đồng bảo hiểm VITA – Lá Chắn Vàng thứ hai với một trong các lựa chọn sau:

  • Lựa chọn Bảo vệ gia tăng với Số tiền bảo hiểm là 100.000.000 đồng và có thể lựa chọn thêm Quyền lợi gia tăng Quyền lợi Hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư và Quyền lợi tử vong do Tai nạn; hoặc
  • Lựa chọn Bảo vệ gia tăng với Số tiền bảo hiểm là 200.000.000 đồng và có thể lựa chọn thêm Quyền lợi gia tăng Quyền lợi tử vong do Tai nạn. Tuy nhiên, Quý khách không thể chọn Quyền lợi gia tăng Quyền lợi hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư vì tổng quyền lợi khi mắc Bệnh ung thư chi trả cho cả hai Hợp đồng không được vượt quá 500.000.000 đồng.

5. Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hiểm của Quyền lợi khi mắc Bệnh ung thư?

Các trường hợp sau đây không thuộc phạm vi bảo hiểm của Quyền lợi khi mắc Bệnh ung thư:

  1. Bệnh ung thư phát sinh liên quan đến dị tật bẩm sinh
    • Bệnh ung thư có triệu chứng hoặc dấu hiệu hoặc được chẩn đoán trong vòng 90 ngày kể từ Ngày hiệu lực hợp đồng hoặc Ngày khôi phục hiệu lực hợp đồng gần nhất, tùy vào ngày nào đến sau
    • Bệnh ung thư phát sinh liên quan đến Tình trạng y tế có trước;
    • Mọi trường hợp ung thư trên Người được bảo hiểm nhiễm HIV.
  2. Nếu Người được bảo hiểm mắc Bệnh ung thư vì một trong những nguyên nhân nêu tại điểm (a) thì:
    • Đối với Lựa chọn Bảo vệ gia tăng: Generali sẽ không chi trả Quyền lợi Bệnh ung thư, Quyền lợi Hỗ trợ mất giảm thu nhập khi mắc Bệnh ung thư

6. Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo hiểm của Quyền lợi tử vong do Tai nạn?

Generali sẽ không chi trả Quyền lợi tử vong do Tai nạn mà chỉ hoàn trả Phí bảo hiểm đã đóng cho Quyền lợi tử vong do Tai nạn của Năm hợp đồng hiện tại nếu Người được bảo hiểm tử vong do Tai nạn vì một trong những nguyên nhân sau:

  • Hành vi phạm tội của Người được bảo hiểm và/hoặc Người thụ hưởng và/hoặc Bên mua bảo hiểm
  • Sử dụng thuốc mà không theo chỉ định của bác sĩ, sử dụng bất kỳ loại chất gây nghiện, ma túy, chất có cồn, chất độc, thuốc kích thích. Thuật ngữ “sử dụng chất có cồn” là trong trường hợp xét nghiệm có nồng độ cồn vượt mức cho phép theo quy định pháp luật;
  • Hành vi cố ý vi phạm pháp luật của Người được bảo hiểm.

7. Bệnh ung thư được hiểu như thế nào?

Là khối u ác tính, đặc trưng bởi sự phát triển lan tràn và không thể kiểm soát của các tế bào ác tính, có sự xâm lấn và phá hủy các mô bình thường. Chẩn đoán ung thư phải được xác định bằng kết quả xét nghiệm mô bệnh học.

Các trường hợp sau không thuộc phạm vi bảo hiểm:

  • Khối u có kết quả xét nghiệm mô bệnh học là tiền ung thư, nghi ngờ ung thư hoặc chưa xâm lấn, bao gồm nhưng không giới hạn loạn sản cổ tử cung như CIN I, CIN II, và CIN III;
  • Ung thư biểu mô tại chỗ của đường mật, tuyến tiền liệt, da;
  • Tăng sinh tế bào sừng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào vảy, ung thư tế bào hắc tố có độ dày Breslow dưới 1,5mm hoặc dưới Mức 3 theo Clark (trừ khi có bằng chứng ung thư di căn);
  • Bệnh bạch cầu mạn dòng lympho từ Giai đoạn 0 trở xuống theo RAI.

8. Sản phẩm VITA – Lá chắn vàng có áp dụng quyền lợi bảo hiểm tạm thời không?

Đối với sản phẩm VITA – Lá chắn vàng, Generali không áp dụng quyền lợi bảo hiểm tạm thời.

Câu hỏi về Phương thức đóng phí

1. Tôi có thể đóng phí bảo hiểm bằng những phương thức nào?

Quý khách có thể lựa chọn một trong các phương thức sau:

  • Đóng phí cho Tư vấn bảo hiểm của Generali;
  • Đóng phí qua Dịch vụ Payoo;
  • Đóng phí qua Ngân hàng;
  • Đóng phí trực tuyến tại cổng thông tin của Generali https://customerportal.generali-life.com.vn
  • Đóng phí tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali.

Nếu Quý khách tham gia trực tiếp tại website của Generali, Quý khách chỉ có thể đóng kỳ phí bảo hiểm đầu tiên qua cổng thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ ngân hàng có liên kết.

2. Khi tham gia VITA – Lá chắn vàng – Lựa chọn Bảo vệ gia tăng, tôi có thể đóng phí bảo hiểm sau ngày đến hạn đóng phí được không?

Quý khách sẽ được gia hạn thêm 60 ngày kể từ Ngày đến hạn đóng phí để hoàn tất việc đóng phí nhằm tiếp tục duy trì hiệu lực của Hợp đồng bảo hiểm. Sau khoảng thời gian 60 ngày gia hạn này, nếu Phí bảo hiểm đến hạn chưa được đóng đủ, Hợp đồng bảo hiểm sẽ mất hiệu lực kể từ ngày đến hạn đóng phí.

Câu hỏi về Yêu cầu chi trả quyền lợi

1. Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm gồm các giấy tờ gì?

Người nhận quyền lợi bảo hiểm cần nộp các chứng từ bằng tiếng Việt như sau:

  1. Giấy yêu cầu giải quyết quyền lợi được khai đầy đủ, chính xác;
  2. Giấy tờ tùy thân của người nhận quyền lợi: chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu;
  3. Bằng chứng về quyền nhận quyền lợi: giấy tờ chứng minh mối quan hệ với Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm, thỏa thuận phân chia di sản thừa kế, di chúc, văn bản cử người đại diện nhận quyền lợi…;
  4. Bằng chứng về sự kiện bảo hiểm:
    • Bệnh ung thư: Kết quả xét nghiệm mô bệnh học;
    • Tử vong: Giấy chứng tử/trích lục khai tử.
  5. Bằng chứng về nguyên nhân của sự kiện bảo hiểm:
    • Giấy ra viện và tóm tắt bệnh án (nếu có nằm viện), giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật), hồ sơ khám, kết quả xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị từ bất kỳ bác sĩ và/hoặc cơ sở y tế nào mà Người được bảo hiểm đã đến khám và điều trị;
    • Biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận điều tra của cơ quan có thẩm quyền, biên bản tai nạn, tường trình tai nạn nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra do Tai nạn;
    • Biên bản khám nghiệm tử thi (nếu có).

2. Thời hạn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là bao lâu?

Người nhận quyền lợi bảo hiểm cần thông báo cho Generali và nộp các giấy tờ theo quy định trong vòng 12 tháng kể từ ngày Người được bảo hiểm mắc Bệnh ung thư hoặc tử vong.

Khi tham gia VITA – Lá Chắn Vàng với Lựa chọn Hoàn phí cuối kỳ, người có quyền nhận quyền lợi hoàn phí cần nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trong thời gian sớm nhất nhưng không trễ hơn 12 tháng kể từ Ngày kết thúc hợp đồng.

3. Tôi có thể nộp Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến Generali bằng những cách thức nào?

Người nhận quyền lợi bảo hiểm có thể gửi Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm theo các cách thức sau:

  1. Nộp trực tiếp tại bất kỳ văn phòng nào của Generali. Danh sách văn phòng có thể được tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Generali tại địa chỉ: https://www.generali-life.com.vn;
  2. Gửi bưu điện đến Phòng giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Generali theo địa chỉ trên cổng thông tin điện tử;
  3. Chụp và gửi hình ảnh các chứng từ đến ứng dụng giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Generali theo địa chỉ trên cổng thông tin điện tử, sau đó nộp bản gốc của các chứng từ đến Generali theo một trong hai cách nêu tại điểm (a) và (b) trên đây.

Câu Hỏi Khác

1. Ai có thể tham gia VITA – Lá Chắn Vàng?

Đối với Lựa chọn Bảo vệ gia tăng, Người được bảo hiểm có thể là bản thân Bên mua bảo hiểm hoặc con (dưới 18 tuổi) của Bên mua bảo hiểm.

Đối với Lựa chọn Hoàn phí cuối kỳ, Người được bảo hiểm là bản thân Bên mua bảo hiểm.

2. Tuổi tham gia của Người được bảo hiểm?

Đối với Lựa chọn Bảo vệ gia tăng, Người được bảo hiểm từ 30 ngày tuổi đến 60 tuổi.

Đối với Lựa chọn Hoàn phí cuối kỳ, Người được bảo hiểm từ 18 tuổi đến 60 tuổi.

3. Thời hạn bảo hiểm và Thời hạn đóng phí của VITA – Lá chắn vàng là bao lâu?

Đối với Lựa chọn Bảo vệ gia tăng, thời hạn bảo hiểm là 05 năm tính từ Ngày hiệu lực hợp đồng. Thời hạn đóng phí bằng Thời hạn bảo hiểm. Quý khách cần đóng Phí bảo hiểm theo định kỳ đóng phí đã chọn vào đúng ngày hoặc trước các ngày đến hạn đóng phí.

4. Nếu Hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực thì tôi có quyền yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng không?

Quý khách có thể yêu cầu khôi phục hiệu lực Hợp đồng bảo hiểm bằng cách gửi yêu cầu bằng văn bản đến Generali trong vòng 24 tháng kể từ ngày Hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực nhưng không muộn hơn Ngày kết thúc hợp đồng và Đóng đủ các khoản Phí bảo hiểm chưa đóng để khôi phục hiệu lực Hợp đồng bảo hiểm theo quy định của Generali

5. Đối với VITA – Lá Chắn Vàng – Lựa chọn Bảo vệ gia tăng có những định kỳ đóng phí nào?

Hiện tại, Generali đang cung cấp định kỳ đóng phí năm nhằm tạo sự thuận tiện nhất cho Quý khách khi đóng phí.

6. Người có quyền nhận Quyền lợi khi mắc Bệnh ung thư là ai?

Khi tham gia VITA – Lá Chắn Vàng, Người có quyền nhận Quyền lợi khi mắc Bệnh ung thư là Người được bảo hiểm. Nếu Người được bảo hiểm không còn sống vào thời điểm chi trả, Generali sẽ chi trả cho (những) người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm.

7. Khi tham gia VITA – Lá Chắn Vàng (Lựa chọn Bảo vệ gia tăng), Người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm của Quyền lợi tử vong do Tai nạn là ai?

Người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm là Người thụ hưởng do Bên mua bảo hiểm chỉ định.

Người có quyền nhận quyền lợi bảo hiểm là (những) người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm trong các trường hợp sau:

  • Không có hoặc không xác định được Người thụ hưởng; hoặc
  • Không có Người thụ hưởng nào khác khi Người thụ hưởng là cá nhân đã tử vong hoặc tổ chức bị giải thể, phá sản hoặc chấm dứt hoạt động cùng lúc hoặc trước khi Người được bảo hiểm tử vong; hoặc
  • Nếu có nhiều Người thụ hưởng, mà Người thụ hưởng là cá nhân đã tử vong hoặc tổ chức bị giải thể, phá sản hoặc chấm dứt hoạt động cùng lúc hoặc trước khi Người được bảo hiểm tử vong, phần quyền lợi bảo hiểm tương ứng của Người thụ hưởng đó sẽ được chi trả cho (những) người thừa kế hợp pháp của Người được bảo hiểm.

8. Quy trình thẩm định của VITA – Lá Chắn Vàng như thế nào?

VITA – Lá Chắn Vàng là sản phẩm có quy trình thẩm định đơn giản. Quý khách chỉ cần trả lời 04 câu hỏi về thẩm định sức khỏe và 01 câu hỏi về nghề nghiệp nếu Quý khách có tham gia thêm Quyền lợi tử vong do Tai nạn.

9. Hợp đồng bảo hiểm VITA – Lá Chắn Vàng sẽ chấm dứt hiệu lực khi nào?

Hợp đồng bảo hiểm sẽ chấm dứt hiệu lực khi một trong những trường hợp sau xảy ra:

  • Người được bảo hiểm tử vong;
  • Ngày kết thúc hợp đồng;
  • Bên mua bảo hiểm yêu cầu chấm dứt Hợp đồng bảo hiểm trước hạn;
  • Hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực trên 24 tháng liên tục;
  • Người được bảo hiểm mắc Bệnh ung thư;
  • Kết thúc thời gian gia hạn đóng phí nhưng Phí bảo hiểm đến hạn vẫn chưa được đóng đủ;
  • Người được bảo hiểm ra khỏi lãnh thổ Việt Nam liên tục trên 03 tháng;
  • Bên mua bảo hiểm là tổ chức chấm dứt hoạt động (giải thể, phá sản và các trường hợp chấm dứt hoạt động khác theo quy định của pháp luật) mà Hợp đồng bảo hiểm chưa được chuyển nhượng;
  • Kê khai sai Tuổi và Tuổi đúng không thuộc nhóm tuổi được bảo hiểm;
  • Bên mua bảo hiểm và/hoặc Người được bảo hiểm vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin, mà nếu Generali biết được thông tin đầy đủ, chính xác thì Generali đã từ chối yêu cầu bảo hiểm;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và của Quy tắc và Điều khoản.