Đóng phí Bảo hiểm

Nhằm thuận tiện thanh toán phí bảo hiểm, Quý khách có thể lựa chọn một trong các phương thức sau:

1. Đóng phí bảo hiểm qua Dịch vụ Payoo: 

Quý khách có thể đóng phí bảo hiểm tại các cửa hàng liên kết với Payoo (*).

Mạng lưới các điểm thanh toán của Payoo

  • Cửa hàng tiện lợi
  • Siêu thị
  • Cửa hàng công nghệ – điện máy
  • Khác: Nhà thuốc, Cửa hàng Honda…

Xem Danh sách và địa chỉ các điểm thanh toán của Payoo tại đây.

(*) Quý khách cần cung cấp số Hợp đồng bảo hiểm và mục đích thanh toán là đóng phí bảo hiểm hay hoàn trả khoản tạm ứng từ giá trị hoàn lại.

Câu 1: Tôi nhận thông tin về việc Generali mở rộng dịch vụ thu phí, vui lòng cho tôi thông tin chi tiết về việc này.

Thưa Quý khách, việc đa dạng hóa các kênh thanh toán phí Bảo hiểm là một trong những định hướng của Generali nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp đến Khách hàng. Theo đó từ tháng 03/2018 chúng tôi đã hợp tác với Payoo, nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán hàng đầu tại Việt Nam để mở thêm kênh thanh toán nhằm giúp Khách hàng của Generali thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện hơn.

Hiện tại, đã có hơn 2.000 điểm giao dịch tại các Cửa hàng tiện lợi, các Cửa hàng công nghệ/ điện máy, Siêu thị…là đối tác cung cấp dịch vụ của Payoo trên toàn quốc nên sẽ rất thuận tiện cho Khách hàng trong việc đóng phí.

Tùy vào mỗi tỉnh/thành phố, Payoo có mạng lưới điểm giao dịch khác nhau, Quý khách vui lòng tham khảo địa điểm đóng phí thuận tiện qua website:

Gọi Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

Câu 2: Khi nộp phí cho Generali thông qua Payoo, tôi cần làm gì?

Khi đóng phí, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau cho nhân viên tại điểm giao dịch:

  • Thông báo cho nhân viên tại điểm giao dịch biết Quý khách muốn đóng phí bảo hiểm cho Generali VN; và
  • Cung cấp Số hợp đồng bảo hiểm cho nhân viên; và
  • Thông báo số tiền cần nộp; và
  • Nội dung cần nộp (ví dụ đóng phí định kỳ, trả vay….); và
  • Nhận Biên nhận thanh toán do nhân viên giao dịch cung cấp.

 

Quý khách vui lòng lưu ý kiểm tra nội dung sau trên Biên nhận thanh toán:

  • Tên Nhà cung cấp trên biên nhận là Generali VN
  • Mã Khách hàng chính là Số Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách
  • Tên Khách hàng chính là tên Bên mua Bảo hiểm của Hợp đồng
  • Số tiền trên biên nhận đúng bằng số tiền Quý khách đã đóng cho nhân viên tại điểm giao dịch.

Để biết về thông tin Số hợp đồng, Quý khách vui lòng tham khảo các Thư báo đóng phí bảo hiểm, Thư báo nhắc phí bảo hiểm, tin nhắn báo phí/tin nhắn nhắc phí … hoặc gọi điện thoại Đường dây nóng của Generali theo số (028) 6288 7999 để được hỗ trợ.

Câu 3: Sau khi đóng phí bảo hiểm cho Generali qua trung gian Payoo, tôi sẽ nhận chứng từ gì, mẫu mã như thế nào?

Thưa Quý khách, khi đóng phí bảo hiểm cho Generali qua trung gian Payoo, Quý khách sẽ nhận được Biên nhận thanh toán từ nhân viên giao dịch xác nhận đã nhận phí. Trên Biên nhận thanh toán in tên Nhà cung cấp dịch vụ là Generali VN.

Quý khách có thể tham khảo mẫu Biên nhận thanh toán tại website Generali để yên tâm hơn về hình thức biên nhận khi thanh toán phí.

Hình biên nhận thanh toán:

 

Câu 4: Sau khi tôi đóng phí qua Payoo, khi nào thì Generali nhận được tiền và nhập phí vào Hợp đồng của tôi?

Thưa Quý khách, Generali sẽ nhận được phí bảo hiểm sau 1 ngày làm việc kể từ khi Quý khách đóng phí tại điểm giao dịch. Cụ thể với giao dịch thanh toán thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn (SMS) xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc hôm sau.

 Xin Quý khách yên tâm vì dù nhập phí sau một ngày nhưng Generali vẫn tính hiệu lực nộp phí là ngày Quý khách thực hiện nộp phí tại điểm giao dịch.

 

Ví dụ:

Nếu thanh toán tại điểm giao dịch vào ngày cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), Quý khách sẽ nhận được tin nhắn xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc đầu tiên của tuần kế tiếp (thứ hai).

Trong trường hợp cần hỗ trợ chi tiết hơn, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của Generali theo số (028) 6288 7999.

Câu 5: Tôi có thể sử dụng thẻ debit card hoặc credit card để đóng phí bảo hiểm cho Generali qua Payoo hay không?

Thưa Quý khách, trong giai đoạn đầu triển khai, Quý khách có thể thanh toán các loại phí bảo hiểm cho Generali bằng tiền mặt tại các điểm dịch giao dịch của Payoo và thanh toán bằng Ví điện tử Payoo. Công ty sẽ thông tin đến Quý khách ngay khi có những thay đổi về hình thức thanh toán phí bảo hiểm.

Hiện Generali chấp nhận thanh toán phí bảo hiểm qua thẻ debit card hoặc credit card thông qua các kênh thanh toán khác như: tai quầy Dịch vụ Khách hàng của Generali, thanh toán trực tuyến qua cổng thông tin Khách hàng, thông qua đại diện kinh doanh, hoặc qua ngân hàng…

Câu 6: Các loại phí Generali chấp nhận thanh toán qua Payoo?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua trung gian thanh toán Payoo bằng tiền mặt hoặc ví điện tử Payoo:

  • Phí bảo hiểm định kỳ,
  • Phí bảo hiểm đóng thêm,
  • Hoàn trả phí tự động,
  • Hoàn trả tạm ứng tiền mặt,
  • Khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)

Câu 7: Hợp đồng tôi bị mất hiệu lực, tôi có thể nộp phí và Phiếu yêu cầu khôi phục tại điểm giao dịch của Payoo không?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua trung gian thanh toán Payoo bằng tiền mặt hoặc ví điện tử Payoo:

  • Phí bảo hiểm định kỳ,
  • Phí bảo hiểm đóng thêm,
  • Hoàn trả phí tự động,
  • Hoàn trả tạm ứng tiền mặt,
  • Khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)

Trường hợp đồng bị mất hiệu lực, Quý khách vẫn có thể đóng tiền khôi phục tại điểm giao dịch, đồng thời thông báo cho nhân viên giao dịch nội dung đóng tiền để nhân viên ghi chú vào hệ thống.

Để việc khôi phục hợp đồng được thực hiện nhanh chóng, Quý khách vui lòng hoàn thiện và gửi Phiếu yêu cầu cầu khôi phục theo đường Bưu điện đến Generali theo địa chỉ:

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam

Tầng 8, tòa nhà An Phú, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Câu 8: Đóng phí qua Payoo có an toàn không?

Xin Quý khách yên tâm, Payoo là sản phẩm của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Trực Tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), được đầu tư bởi Công ty Cổ Phần Xây Dựng Sài Gòn và NNT Data – Tập Đoàn Công Nghệ Thông Tin hàng đầu Nhật Bản. Dịch vụ thanh toán Payoo được Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán vào ngày 18/02/2009 nhằm giúp người tiêu dùng có thể thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Với bề dày phục vụ của Payoo ở lĩnh vực trung gian thanh toán và sự cẩn trọng của Generali khi tìm kiếm đối tác hỗ trợ phục vụ Khách hàng, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi thanh toán phí bảo hiểm cho Generali thông qua kênh thanh toán Payoo.

Trong trường hợp cần được hỗ trợ, Quý khách có thể gọi điện thoại đến Đường dây nóng của Generali theo số (028) 6288 7999; hoặc gửi thư về địa chỉ email: info@generali-life.com.vn, nhân viên Generali sẽ kiểm tra và phản hồi đến Anh/Chị trong một ngày làm việc.

Câu 9: Sau khi đóng xong, tôi muốn hủy giao dịch thì phải làm thế nào?

Nếu muốn hủy giao dịch ngay sau khi thanh toán, Quý khách vui lòng báo với giao dịch viên đang hỗ trợ Quý khách tại quầy.

Trường hợp muốn hủy giao dịch sau khi đã thanh toán nhiều hơn một (1) ngày, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của GVL số (028) 6288 7999 để được hỗ trợ.

Câu 10: Nếu cần khiếu nại về dịch vụ thanh toán, tôi phải liên hệ với ai?

Thưa Quý khách, khi có vướng mắc về vấn đề thanh toán hoặc chất lượng dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của Generali theo số (028) 6288 7999 để được hỗ trợ.

Câu 11: Vui lòng cho tôi biết các hình thức thanh toán phí bảo hiểm của Generali Việt Nam?

Để thanh toán phí bảo hiểm cho Generali, Quý khách vui lòng chọn một trong các phương thức sau: 

  1. Thanh toán trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali VN.
  • Thanh toán bằng tiền mặt; hoặc
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội

Quý khách vui lòng xem thông tin chi tiết của các Văn phòng giao dịch tại đây.

 

  1. Thanh toán trực tuyến bằng thẻ qua Cổng thông tin Khách hàng.
  1. Thanh toán phí qua trung gian thanh toán Payoo.
  1. Thanh toán thông qua Đại diện kinh doanh của Generali VN.

Vui lòng yêu cầu người thu phí xuất Phiếu thu tiền hợp lệ cho mỗi lần giao dịch và lưu giữ (các) chứng từ này làm bằng chứng cho số phí đã thanh toán.

  1. Thanh toán phí trực tại tiếp hệ thống Phòng giao dịch/Chi nhánh trên cả nước của các Ngân hàng (Á Châu, BIDV, Sacombank, Techcombank)
  1. Chuyển khoản vào tài khoản của Generali VN tại các Ngân hàng (Techcombank, Standard charter)
Ngân hàng Số Tài Khoản
Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam

(SCB) – Chi nhánh Hồ Chí Minh

901 649 76003
Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam

(TECHCOMBANK) – Chi nhánh Hồ Chí Minh

191 259 272 63023

 

Lưu ý:

Khi thực hiện giao dịch đóng phí qua Ngân Hàng, vui lòng cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

–    Số Hợp đồng bảo hiểm/Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (số HĐBH/HSYCBH mà Quý khách muốn đóng phí);

–    Số phí bảo hiểm cần nộp;

–    Mục đích thanh toán (Đóng phí bảo hiểm/Hoàn trả tạm ứng tiền mặt/ Hoàn trả tạm ứng đóng phí bảo hiểm tự động);

–    Số điện thoại liên lạc của Người nộp tiền.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết (Tên chủ tài khoản, Tên Ngân hàng, Số tài khoản của Generali Việt Nam và Nội dung thanh toán) khi nộp phí qua Ngân hàng, đồng thời lưu giữ (các) chứng từ liên quan (Biên lai chuyển tiền/Sao kê giao dịch/Ủy nhiệm chi,…) làm bằng chứng cho việc thanh toán.

2. Đóng phí bảo hiểm thông qua Ngân Hàng:

a) Quý khách có thể đến các ngân hàng đối tác thu hộ của Generali Việt Nam:

  • SACOMBANK
  • TECHCOMBANK
  • ACB
  • BIDV

để đóng phí bảo hiểm bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp hoặc trích tiền từ tài khoản của Quý khách tại các ngân hàng này.

Quý khách cần thông báo với nhân viên ngân hàng là “đóng phí bảo hiểm cho Generali Việt Nam” để được hướng dẫn thủ tục chi tiết. Quý khách sẽ không chịu bất kỳ chi phí phát sinh nào khi đến các Ngân hàng này để đóng phí bảo hiểm.

b) Quý khách có thể trích tiền từ tài khoản hoặc nộp tiền mặt trực tiếp tại một ngân hàng bất kỳ để đóng phí bảo hiểm bằng cách chuyển tiền vào một trong các tài khoản của Generali Việt Nam dưới đây:

Tên Chủ tài khoản/ Đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam

Thông tin ngân hàng như sau

STTNgân hàngTài khoản
1Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam (SCB)
- Chi nhánh Hồ Chí Minh
901 649 76003
2Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (TECHCOMBANK)
- Chi nhánh Hồ Chí Minh
191 259 272 63023

Trên Ủy nhiệm chi/Giấy chuyển tiền/nộp tiền, Quý khách vui lòng ghi rõ:

  • Số điện thoại của người nộp tiền
  • Trong phần nội dung thanh toán Quý khách cần ghi rõ số Hợp đồng bảo hiểm và mục đích thanh toán là đóng phí bảo hiểm hay hoàn trả khoản tạm ứng từ giá trị hoàn lại.

3. Đóng phí bảo hiểm trực tuyến:

Quý khách vui lòng truy cập cổng thông tin của Generali Việt Nam để thực hiện đóng phí bảo hiểm trực tuyến https://customerportal.generali-life.com.vn

4. Đóng phí bảo hiểm tại Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Generali Việt Nam:

Quý khách có thể đóng phí bảo hiểm tại bất kỳ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Generali Việt Nam, bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng.

Lưu Ý Chung

Nhằm đảm bảo kế hoạch tài chính được thực hiện như hoạch định ban đầu, Quý khách vui lòng chủ động thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn và đầy đủ theo các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.

Mọi khiếu nại liên quan đến việc thanh toán phí, nếu không có chứng từ hợp lệ sẽ không đủ căn cứ để Generali Việt Nam xem xét giải quyết.

Đối với giao dịch phí bảo hiểm trên 100.000.000đ. Quý khách vui lòng thanh toán qua kênh Ngân hàng.

Trường hợp cần trao đổi thêm, Quý khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Generali Việt Nam số: 1900 96 96 75 hoặc thư điện tử: info@generali-life.com.vn để được phục vụ.

*Quý khách tham khảo mẫu phiếu thu hợp lệ tại đây