Claim FAQ

Khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an toàn diện, nay có bệnh phải nằm viện nội trú tại Trung tâm y tế huyện, Generali có thanh toán quyền lợi bảo hiểm không?

Theo quy tắc điều khoản hợp đồng, điều 6.4.f quy định: Generali sẽ không thanh toán quyền lợi Hỗ trợ viện phí khi người được bảo hiểm điều trị (nằm viện hoặc khám ngoại trú) tại các khoa phòng/cơ sở điều trị phong, bệnh viện/viện y học dân tộc hoặc Trung tâm y tế (TTYT) các cấp dù các cơ sở này độc lập hoặc trực thuộc một Cơ sở y tế. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) có thể xem xét nếu thỏa các tiêu chí sau:
TTYT đã từng là Bệnh viện Huyện/Quận nay theo chủ trương của Nhà nước được sáp nhập với TTYT và trở thành TTYT. Yêu cầu cung cấp bản sao có chứng thực Quyết định sáp nhập.
Bệnh không thuộc danh sách 13 bệnh không cần thiết điều trị nội trú Quy định tại Bản Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm.
Có tần suất điều trị nội trú từ 3 tháng trở lên/lần: Ngày vào viện lần sau cách ngày ra viện lần trước ít nhất 90 ngày.

Khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an toàn diện, nay có bệnh được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, tuy nhiên việc phẫu thuật khá đơn giản nên sáng nhập viện phẫu thuật và chiều tối ra viện về nhà luôn. Generali sẽ thanh toán quyền lợi phẫu thuật?

Căn cứ Điều 5.7.1d – Quyền lợi phẫu thuật là một phần của Quyền lợi điều trị nội trú. Theo đó, quyền lợi phẫu thuật sẽ được thanh toán khi người được bảo hiểm phải thực hiện phẫu thuật tại Phòng phẫu thuật theo quy định của sản phẩm này (có giấy chứng nhận phẫu thuật) và phải Nằm viện nội trú qua đêm. Như vậy, với trường hợp người được bảo hiểm phẫu thuật nhưng không nằm viện nội trú qua đêm, Generali rất tiếc sẽ không thanh toán được quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vì chưa thỏa quy định điều khoản hợp đồng nêu trên.

Khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an toàn diện, nay có bệnh đi khám, tổng chi phí khám và điều trị là 300.000 vnd. Generali sẽ thanh toán bao nhiêu?

Theo quy tắc điều khoản hợp đồng, điều 5.7.2, nếu người được bảo hiểm phải khám ngoại trú, Generali sẽ thanh toán 200.000 đồng cho mỗi lần khám. Quyền lợi này sẽ được chi trả tối đa 2 (hai) lẫn cho mỗi năm hợp đồng (số tiền thanh toán cố định là 200.000 đồng/lần khám và không phụ thuộc vào chi phí thực tế khám và điều trị bệnh của khách hàng).
Số lần khám tối đa được thanh toán theo quy định hợp đồng là 20 (hai mươi) lần trong suốt thời hạn hợp đồng.

Khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an toàn diện, trong điều khoản quyền lợi Bệnh hiểm nghèo, quyền lợi bệnh lý theo giới tính, bệnh mạch vành có loại trừ nguyên nhân: “Hành động dưới tác động của thức uống có cồn”. Vậy nồng độ cồn là bao nhiêu thì gọi là vượt mức cho phép?

Thuật ngữ “dưới tác động của thức uống có cồn” là trong trường hợp xét nghiệm máu hoặc các hình thức xét nghiệm khác có nồng độ cồn vượt mức cho phép theo quy định của pháp luật.

Khách hàng tham gia sản phẩm Bảo an toàn diện, nay Người được bảo hiểm bị đi tù, quyền lợi bảo hiểm của người được bảo hiểm có được Generali đảm bảo không vì trong điều khoản có loại trừ hành vi phạm tội của Người được bảo hiểm?

Chỉ loại trừ đối với hành vi phạm tội của Bên mua bảo hiểm, Người thụ hưởng có hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra Thương tật/ tử vong cho Người được bảo hiểm.

Khách hàng tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm Bảo an toàn diện tại Generali, mệnh giá bảo hiểm 1 tỷ/1 hợp đồng, quyền lợi Hỗ trợ viện phí tối đa khách hàng có thể tham gia là bao nhiêu?

Tối đa khách hàng có thể tham gia là 2 triệu đồng đối với quyền lợi hỗ trợ viện phí/1 hợp đồng đến 3 hợp đồng sẽ có thể tham gia tối đa là 6 triệu đồng quyền lợi hỗ trợ viện phí.
Số ngày nằm viện tối đa Generali thanh toán cho quyền lợi này theo quy định của sản phẩm là 75 ngày cho mỗi năm hợp đồng và 750 ngày trong suốt thời hạn hợp đồng.

Khách hàng tham gia Bảo an toàn diện tại Generali, tôi đi khám sức khỏe định kỳ/khám thai/ trám răng sâu thì có được Generali thanh toán quyền lợi bảo hiểm?

Rất tiếc Generali không thể thanh toán được cho khách hàng vì những trường hợp này thuộc điều khoản loại trừ.

Lỡ tôi bị mất giấy tờ nằm viện, công ty có đi xác nhận giúp tôi được không?

Về nguyên tắc khách hàng phải nộp đầy đủ các chứng từ quy định tại Điều 21.4 – Thủ tục yêu cầu giải quyết quyền lợi hỗ trợ viện phí. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt Generali Việt Nam có thể hỗ trợ khách hàng thu thập lại chứng từ y khoa thùy thuộc loại chứng từ bị mất và phải được Bệnh viện nơi Người được bảo hiểm điều trị sẵn sàng cung cấp lại chứng từ y khoa đã mất.

Hiện Generali chỉ có ở Hồ Chí Minh và Hà Nội, lỡ sau này tôi về quê sinh sống, thì lúc đó tôi nằm viện Generali sẽ chi trả ra sao?

Hiện tại, ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, Generali Việt Nam đã mở rộng mạng lưới Trung tâm dịch vụ khách hàng tại rất nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trường hợp Quý khách ngụ tại địa phương chưa có Trung tâm dịch vụ khách hàng thì Quý khách có thể nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến Công ty thông qua bưu điện về địa chỉ:
– Tầng 5, Tòa nhà Khanh Minh, số 55 Sương Nguyệt Ánh, Q.1, TP Hồ Chí Minh, hoặc
– Tầng 12, Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Quý khách cũng có thể cập nhật địa chỉ Văn Phòng công ty và Trung tâm dịch vụ khách hàng ở các tỉnh thành tại đây.