A. CÂU HỎI CHUNG VỀ ĐÓNG PHÍ BẢO HIỂM

Câu 1: Các hình thức đóng phí bảo hiểm của Generali Việt Nam?

Để thanh toán phí bảo hiểm cho Generali, Quý khách vui lòng chọn một trong các phương thức sau:

  1. Thanh toán trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali VN.
  • Thanh toán bằng tiền mặt; hoặc
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng.

https://www.generali-life.com.vn/lien-he

  1. Thanh toán trực tuyến bằng thẻ qua Cổng thông tin GenVita (https://genvita.vn)
  2. Thanh toán phí bằng tiền mặt qua 7,000 điểm dịch vụ thanh toán của Payoo https://payoo.vn/diem-giao-dich.
  3. Thanh toán thông qua Đại diện kinh doanh của Generali VN.

Vui lòng yêu cầu người thu phí xuất Phiếu thu tiền hợp lệ cho mỗi lần giao dịch và lưu giữ (các) chứng từ này làm bằng chứng cho số phí đã thanh toán.

Từ 04/2019 Generali VN triển khai phương thức thanh toán phí bảo hiểm bằng tiền mặt ứng dụng công nghệ số qua ứng dụng di động GenPay. Theo đó Quý khách sẽ được nhận phiếu thu điện tử sau khi đóng phí và có thể xem lại, tải về bất cứ lúc nào từ Cổng thông tin GenVita (https://genvita.vn).

    1. Thanh toán phí trực tại tiếp hệ thống Phòng giao dịch/Chi nhánh trên cả nước của các Ngân hàng đối tác của Generali như Agribank, Á Châu, BIDV, Sacombank, Techcombank
    2. Chuyển khoản vào tài khoản của Generali VN tại các Ngân hàng
      Tên Chủ tài khoản/ Đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam

Lưu ý:

Khi thực hiện giao dịch đóng phí qua Ngân Hàng, vui lòng cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

  • Số Hợp đồng bảo hiểm/Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (số HĐBH/HSYCBH mà Quý khách muốn đóng phí);
  • Số phí bảo hiểm cần nộp;
  • Mục đích thanh toán (Đóng phí bảo hiểm/Hoàn trả tạm ứng tiền mặt/ Hoàn trả tạm ứng đóng phí bảo hiểm tự động);
  • Số điện thoại liên lạc của Người nộp tiền.

Quý khách vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết (Tên chủ tài khoản, Tên Ngân hàng, Số tài khoản của Generali Việt Nam và Nội dung thanh toán) khi nộp phí qua Ngân hàng, đồng thời lưu giữ (các) chứng từ liên quan (Biên lai chuyển tiền/Sao kê giao dịch/Ủy nhiệm chi,…) làm căn cứ tra soát khi cần.

Câu 2: Tôi có thể đóng phí bằng thẻ tín dụng (Credit card) hay không?

Quý khách có thể đóng phí bằng thẻ tín dụng tại các TT Dịch vụ khách hàng của Generali Việt Nam trên cả nước theo quy định như sau:

Phí đầu tiên:

  • Chủ thẻ phải là BMBH hoặc là Người có tên trên HSYCBH như NĐBH chính, NĐBH bổ sung, Người thụ hưởng, và
  • BMBH ký “Giấy đồng ý đóng phí BH bằng Thẻ tín dụng”
  • Giấy đồng ý đóng phí bằng Thẻ tín dụng phải được nộp kèm theo HSYCBH.

Phí định kỳ:

Quy tắc và Điều khoản sản phẩm có quy định Bên mua bảo hiểm có thể ủy quyền cho người khác đóng phí bảo hiểm thay cho mình và tự chịu trách nhiệm về việc ủy quyền này. Vì vậy, Công ty không yêu cầu “Giấy đồng ý” như trường hợp đóng phí bảo hiểm đầu tiên đã nêu tại ở trên.

Phí đóng thêm (topup):

Công ty không nhận phí bảo hiểm đóng thêm với phương thức thanh toán là Thẻ tín dụng.

Câu 3: Generali có dịch vụ thu phí tại nhà không?

Quý khách có thể thanh toán phí bảo hiểm tại nhà cho Đại diện kinh doanh của Generali Việt Nam.

Tuy nhiên, với mong muốn hỗ trợ Quý khách đóng phí bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện, Công ty đã phát triển thêm nhiều kênh đóng phí đa dạng như:

  1. Thanh toán trực tiếp tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali VN.
  • Thanh toán bằng tiền mặt; hoặc
  • Thanh toán bằng thẻ ngân hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ) tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng.
  1. Thanh toán trực tuyến bằng thẻ qua Cổng thông tin GenVita (https://genvita.vn)
  2. Thanh toán phí bằng tiền mặt qua trung gian thanh toán Payoo.
  3. Thanh toán phí trực tại tiếp hệ thống Phòng giao dịch/Chi nhánh trên cả nước của các Ngân hàng đối tác của Generali Việt Nam như Agribank, Á Châu, BIDV, Sacombank, Techcombank
  4. Chuyển khoản vào tài khoản của Generali VN tại các Ngân hàng (Techcombank, Standard Charter).
    Tên Chủ tài khoản/ Đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam

Câu 4: Đóng phí bằng thẻ Ngân hàng, người nộp phí khác chủ thẻ có được không?

Trong giao dịch thanh toán bằng thẻ Ngân hàng (thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ), Công ty sẽ tuân thủ theo quy định của Ngân hàng. Do Ngân hàng quy định chủ thẻ sẽ là người chịu trách nhiệm giao dịch của thẻ, vì vậy rất tiếc Quý khách không thể dùng thẻ của người khác để giao dịch.

Câu 5: Tôi chuyển khoản qua Ngân hàng, nhận được tin nhắn (SMS) Ngân hàng báo giao dịch thành công ngay sau khi giao dịch, vậy bao lâu thì Generali nhận được tiền?

Generali sẽ nhận được phí bảo hiểm sau 1 ngày làm việc kể từ khi Quý khách chuyển khoản phí thành công. Nghĩa là với giao dịch thanh toán thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn (SMS) xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc hôm sau.

Xin Quý khách yên tâm vì dù nhập phí sau 1 ngày nhưng Generali vẫn tính hiệu lực ngày nộp phí là ngày Quý khách thực hiện chuyển khoản thành công.

B. ĐÓNG PHÍ QUA GENPAY

Câu 1: Đóng phí qua GenPay là gì?

Thưa Anh/Chị, với xu thế công nghệ phát triển hiện nay, các ứng dụng kỹ thuật số đã giúp chúng ta quản lý thông tin, chứng từ hiệu quả hơn trước rất nhiều. Đi cùng xu thế đó, Generali phát triển GenPay, là một ứng dụng số giúp cho việc thu phí, quản lý phiếu thu và chứng từ thanh toán của Anh/Chị dễ dàng, hiện đại hơn.

Theo đó, khi thu phí bảo hiểm, Tư vấn viên sẽ lập Phiếu thu điện tử gửi về Công ty, Anh/Chị sẽ nhận được xác nhận phí từ Công ty nhanh chóng, thuận tiện hơn theo trình tự sau:

  1. Nhận tin nhắn (SMS) có mã OTP và một đường link để nhập mã OTP,
  2. Anh/Chị xác thực thông tin đóng phí bằng cách nhập mã OTP vào link trên.
  3. Nhận tiếp tin nhắn xác nhận đã lập thành công Phiếu thu điện tử kèm link xem Phiếu thu ở GenVita (https://genvita.vn).
  4. Nhận Phiếu thu điện tử có chứng thực chữ ký số của Công ty qua email (nếu có email).

Như vậy, khi đóng phí qua GenPay, Anh/Chị sẽ nhận Phiếu thu điện tử thay cho Phiếu thu giấy nhưng vẫn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, đảm bảo việc Tư vấn viên xác nhận đã thu phí bảo hiểm của Anh/Chị.

Trường hợp Anh/Chị đã đóng phí mà không nhận được các tin nhắn/email như đã nêu trên, vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc Khách hàng Công ty số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

Câu 2: Tôi có thể đóng phí bằng tiền mặt hay cà thẻ qua ứng dụng GenPay?

Anh/Chị sẽ đóng phí bằng tiền mặt. Tư vấn viên sẽ dùng ứng dụng điện tử GenPay để thu phí và phát hành Phiếu thu điện tử gửi Anh/Chị.

Câu 3: Thời gian Generali nhập phí lên hệ thống kể từ ngày KH chuyển tiền?

Theo qui định, chậm nhất là tư vấn bảo hiểm sẽ nộp tiền về CTY. Tuy nhiên quyền lợi của Quý khách được đảm bảo theo ngày Quý khách đóng tiền cho Tư vấn bảo hiểm.

Câu 4: Loại phí tôi có thể thanh toán qua GenPay?

Phí đầu tiên (khi nộp Hồ sơ YCBH), phí định kỳ (kể từ lần đóng thứ 2 của Hợp đồng), phí điều chỉnh bổ sung, phí khôi phục Hợp đồng, phí hoàn trả tạm ứng, phí đóng thêm.

C. ĐÓNG PHÍ QUA PAYOO

Câu 1: Mạng lưới điểm thanh toán của Payoo?

Mạng lưới các điểm thanh toán của Payoo là các:

  • Cửa hàng tiện lợi
  • Siêu thị
  • Cửa hàng công nghệ – điện máy
  • Khác: Nhà thuốc, Cửa hàng Honda….

Danh sách chi tiết: https://payoo.vn/diem-giao-dich 

Câu 2: Tôi có thể tham khảo địa điểm thu phí của Payoo ở đâu?

Thưa Quý khách, Payoo là nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán hàng đầu tại Việt Nam với hơn 7.000 điểm giao dịch tại các Cửa hàng tiện lợi, các Cửa hàng công nghệ/ điện máy, Siêu thị…là đối tác cung cấp dịch vụ của Payoo trên toàn quốc nên sẽ rất thuận tiện cho Khách hàng trong việc đóng phí.

Tùy vào mỗi tỉnh/thành phố, Payoo có mạng lưới điểm giao dịch khác nhau, Quý khách vui lòng tham khảo địa điểm đóng phí thuận tiện qua website:

Gọi Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

Câu 3: Khi đóng phí cho Generali, tôi cần làm gì?

Khi đóng phí, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau cho nhân viên tại điểm giao dịch:

  • Thông báo cho nhân viên tại điểm giao dịch biết Quý khách muốn đóng phí bảo hiểm cho Generali VN; và
  • Cung cấp Số hợp đồng bảo hiểm cho nhân viên; và
  • Thông báo số tiền cần nộp; và
  • Nội dung cần nộp (ví dụ đóng phí định kỳ, trả vay….); và
  • Nhận Biên nhận thanh toán do nhân viên giao dịch cung cấp.

Quý khách vui lòng lưu ý kiểm tra nội dung sau trên Biên nhận thanh toán:

  • Tên Nhà cung cấp trên biên nhận là Generali VN
  • Mã Khách hàng chính là Số Hợp đồng bảo hiểm của Quý khách
  • Tên Khách hàng chính là tên Bên mua Bảo hiểm của Hợp đồng
  • Số tiền trên biên nhận đúng bằng số tiền Quý khách đã đóng cho nhân viên tại điểm giao dịch.

Để biết về thông tin Số hợp đồng, Quý khách vui lòng tham khảo các Thư báo đóng phí bảo hiểm, Thư báo nhắc phí bảo hiểm, tin nhắn báo phí/tin nhắn nhắc phí … hoặc gọi điện thoại Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

Câu 4: Chứng từ tôi sẽ nhận được sau khi đóng phí qua Payoo?

Thưa Quý khách, khi đóng phí bảo hiểm cho Generali qua trung gian Payoo, Quý khách sẽ nhận được Biên nhận thanh toán từ nhân viên giao dịch xác nhận đã nhận phí. Trên Biên nhận thanh toán in tên Nhà cung cấp dịch vụ là Generali VN.

Quý khách có thể tham khảo mẫu Biên nhận thanh toán tại website Generali để yên tâm hơn về hình thức biên nhận khi thanh toán phí.

Hình biên nhận thanh toán:

Câu 5: Sau khi tôi đóng phí qua Payoo, khi nào Generali nhận được tiền phí vào Hợp đồng của tôi?

Thưa Quý khách, Generali sẽ nhận được phí bảo hiểm sau 1 ngày làm việc kể từ khi Quý khách đóng phí tại điểm giao dịch. Cụ thể với giao dịch thanh toán thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn (SMS) xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc hôm sau.

Xin Quý khách yên tâm vì dù nhập phí sau một ngày nhưng Generali vẫn tính hiệu lực nộp phí là ngày Quý khách thực hiện nộp phí tại điểm giao dịch.

Ví dụ:

Nếu thanh toán tại điểm giao dịch vào ngày cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật), Quý khách sẽ nhận được tin nhắn xác nhận phí từ Generali vào ngày làm việc đầu tiên của tuần kế tiếp (thứ hai).

Trong trường hợp cần hỗ trợ chi tiết hơn, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75.

Câu 6: Tôi có thể đóng phí bằng thẻ Credit hoặc Debit cho Generali thông qua Payoo hay không?

Thưa Quý khách, trong giai đoạn đầu triển khai, Quý khách có thể thanh toán các loại phí bảo hiểm cho Generali bằng tiền mặt tại các điểm dịch giao dịch của Payoo và thanh toán bằng Ví điện tử Payoo. Công ty sẽ thông tin đến Quý khách ngay khi có những thay đổi về hình thức thanh toán phí bảo hiểm.

Hiện Generali chấp nhận thanh toán phí bảo hiểm qua thẻ debit card hoặc credit card thông qua các kênh thanh toán khác như: tai quầy Dịch vụ Khách hàng của Generali, thanh toán trực tuyến qua cổng thông tin cổng thông tin GenVita (https://genvita.vn), thông qua đại diện kinh doanh, …

Câu 7: Các loại phí Generali chấp nhận qua kênh Payoo?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua trung gian thanh toán Payoo bằng tiền mặt hoặc ví điện tử Payoo:

  • Phí bảo hiểm định kỳ,
  • Phí bảo hiểm đóng thêm,
  • Hoàn trả phí tự động,
  • Hoàn trả tạm ứng tiền mặt,

Khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)

Câu 8: Có thể nộp phí và thủ tục khôi phục tại địa điểm giao dịch của Payoo không?

Quý khách có thể thanh toán các loại phí sau cho Generali thông qua trung gian thanh toán Payoo bằng tiền mặt hoặc ví điện tử Payoo:

  • Phí bảo hiểm định kỳ,
  • Phí bảo hiểm đóng thêm,
  • Hoàn trả phí tự động,
  • Hoàn trả tạm ứng tiền mặt,
  • Khác (mua thêm sản phẩm bổ trợ, đổi định kỳ đóng phí, phí khôi phục …)

Trường hợp đồng bị mất hiệu lực, Quý khách vẫn có thể đóng tiền khôi phục tại điểm giao dịch, đồng thời thông báo cho nhân viên giao dịch nội dung đóng tiền để nhân viên ghi chú vào hệ thống.

Để việc khôi phục hợp đồng được thực hiện nhanh chóng, Quý khách vui lòng hoàn thiện và gửi Phiếu yêu cầu cầu khôi phục theo đường Bưu điện đến Generali theo địa chỉ:

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam

Tầng 8, tòa nhà An Phú, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Câu 9: Đóng phí qua Payoo có an toàn không?

Xin Quý khách yên tâm, Payoo là sản phẩm của Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Trực Tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), được đầu tư bởi Công ty Cổ Phần Xây Dựng Sài Gòn và NNT Data – Tập Đoàn Công Nghệ Thông Tin hàng đầu Nhật Bản. Dịch vụ thanh toán Payoo được Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán vào ngày 18/02/2009 nhằm giúp người tiêu dùng có thể thanh toán một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Với bề dày phục vụ của Payoo ở lĩnh vực trung gian thanh toán và sự cẩn trọng của Generali khi tìm kiếm đối tác hỗ trợ phục vụ Khách hàng, Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi thanh toán phí bảo hiểm cho Generali thông qua kênh thanh toán Payoo.

Trong trường hợp cần được hỗ trợ, Quý khách có thể gọi điện thoại đến Đường dây nóng của Generali theo số 1900 96 96 75; hoặc gửi thư về địa chỉ email: info@generali-life.com.vn, nhân viên Generali sẽ kiểm tra và phản hồi đến Anh/Chị trong ba ngày làm việc.

Câu 10: Sau khi đóng phí xong, tôi muốn hủy giao dịch thì phải làm thế nào?

Nếu muốn hủy giao dịch ngay sau khi thanh toán, Quý khách vui lòng báo với giao dịch viên đang hỗ trợ Quý khách tại quầy.

Trường hợp muốn hủy giao dịch sau khi đã thanh toán nhiều hơn một (1) ngày, Quý khách vui lòng liên hệ Đường dây nóng của GENERALI số 1900 96 96 75 để được hỗ trợ.

Câu 11: Tôi có thể đóng phí cho Generali Việt Name sử dụng ví điện tử Payoo?

Quý khách có thể vào mục Thanh toán\ Bảo hiểm\ Generali trên ứng dụng ví điện tử Payoo để thanh toán phí bảo hiểm cho Generali Việt Nam